Winesand.com

Louis Roederer Champange

Thứ Bảy, 06/04/2024
Chị Xuyên

CUỘC TÌM KIẾM SỰ HOÀN HẢO KÉO DÀI HAI THẾ KỶ

Các loại cuvées của Nhà Louis Roederer là thành quả của sự làm việc kiên nhẫn
với các thành phần cơ bản, sự hợp tác của các chuyên gia, nỗ lực tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo và những trái nho cứng cáp và hào phóng, được trồng trên vùng đất Champagne, tạo ra loại rượu vang có đặc tính mùa hè và sự sang trọng tinh thể.

 

MỘT TRONG NHỮNG NHÀ CHAMPAGNE ĐỘC ​​LẬP VÀ DO GIA ĐÌNH QUẢN LÝ TUYỆT VỜI CUỐI CÙNG

Khi thừa kế Champagne House vào năm 1833, nhà thẩm mỹ và doanh nhân Louis Roederer đã áp dụng một cách tiếp cận có tầm nhìn xa để làm phong phú thêm cây nho của mình, nhằm mục đích làm chủ mọi giai đoạn tạo ra rượu vang. Ông đã tạo nên phong cách, đặc tính và hương vị độc đáo của rượu vang. Vào giữa thế kỷ 19, Louis Roederer mua lại một số vườn nho lớn ở Champagne—một cách tiếp cận hoàn toàn trái ngược với các thông lệ đương thời..
 
Trong khi các Nhà khác mua nho của họ thì Louis Roederer lại chăm sóc những vườn nho của mình, tự làm quen với các đặc điểm cụ thể của từng lô đất, và có được mảnh đất tốt nhất một cách có phương pháp. Nguyên tắc chỉ đạo của Louis Roederer là tất cả các loại rượu vang ngon đều phụ thuộc vào chất lượng của đất, niềm đam mê truyền thống và tầm nhìn sắc bén về tương lai; danh tiếng và uy tín của Nhà Louis Roederer đã được khẳng định một cách vững chắc. Người thừa kế của ông, Louis Roederer II cũng được khai sáng không kém và áp dụng cách tiếp cận tận tâm của cha mình trong việc sản xuất rượu sâm panh, quản lý tài sản và sự táo bạo theo bản năng.

ĐẤT PHÙ HỢP LÀ CHÌA KHÓA CHO MỌI LOẠI RƯỢU VANG NGON

Anh ấy cũng lấy cảm hứng từ nhiều cuốn sách và bức vẽ mà anh ấy đã sưu tầm một cách sáng suốt. Vào những năm 1870, Louis Roederer Champagne House bắt đầu xuất khẩu rượu vang của mình sang Hoa Kỳ và thậm chí cho cả Sa hoàng Alexander II của Nga.

Là một người có gu thẩm mỹ tuyệt vời và là một nhà nghiên cứu thâm căn cố đế, Louis Roederer II đã chế tạo một loại rượu sâm panh dành riêng cho Sa hoàng và đưa ra một khái niệm mới lạ: Cuvée de Prestige đầu tiên. Nó được tạo ra vào năm 1876 và được đặt tên là 'Cristal'. Kể từ đó, sự tinh tế và sang trọng của Cristal đã tạo nên danh tiếng xuất sắc cho Louis Roederer.

 

MỘT CẢM GIÁC TỰ NHIÊN CHO NGHỀ TRỒNG NHO

Phương pháp trồng nho theo từng lô của nhà Louis Roederer, có tính đến đặc điểm của các loại đất khác nhau, cho phép họ sản xuất ra những trái nho trưởng thành đặc biệt.

TRỰC GIÁC CÓ TẦM NHÌN ĐÃ DẪN ĐẾN VIỆC TẠO RA
MỘT BẤT ĐỘNG SẢN ĐẶC BIỆT

Năm 1845, Louis Roederer mua lại 15 ha vườn nho Grand Cru ở Verzenay. Ý tưởng - khá bất thường vào thời điểm nho còn ít giá trị - là trở thành người trồng rượu để nắm vững toàn bộ quá trình tạo ra rượu vang cổ điển của mình. Kể từ đó, mọi loại rượu cổ điển của Louis Roederer đều có nguồn gốc độc quyền từ cây nho của họ, điều này thực sự rất hiếm ở vùng Champagne. Nhiệm vụ tìm kiếm sự đa dạng của các vùng đất, vùng đất, vùng đất và giống nho trong các vườn nho (hoặc khí hậu để sử dụng cách diễn đạt của người Burgundi) đã nhanh chóng được Nhà Louis Roederer tích hợp. Một chiến lược đột phá đã được thực hiện, bao gồm việc mua các lô đất cụ thể được lựa chọn phù hợp với khả năng sản xuất các loại rượu đặc biệt của chúng. Chiến lược này vẫn là thành phần cốt lõi trong quá trình phát triển liên tục của Hạ viện.

Vào năm 2024, các vườn nho của Louis Roederer trải dài trên 250 ha và bao gồm 420 lô đất.

BẢO VỆ TÍNH XÁC THỰC CỦA LÔ ĐẤT

Quá trình lựa chọn chính xác và quá trình lên men theo từng lô này đảm bảo rằng nguồn gốc và khả năng truy xuất nguồn gốc của nho được tôn trọng và cung cấp hồ sơ hoàn hảo về trái cây từ mỗi hàng dây leo. Do đó, trạng thái cân bằng tự nhiên của từng thửa đất được duy trì và cây nho được bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài. Điều này mang lại những phẩm chất tốt nhất cho rượu vang.

Bên trong cuves và tuns, rượu vang phát triển thành một 'thực thể' theo đúng nghĩa của nó, với những phẩm chất riêng — và đôi khi là điểm yếu — mà các nhà nghiên cứu rượu vang hoàn toàn nuôi dưỡng và khai thác. Ở giai đoạn này, tất cả sự phong phú và đa dạng của các loại trái cây đều lộ rõ. Nội dung của các thùng lên men được nếm thử hàng ngày và được phân loại thành các nhóm mùi thơm, mùi vị và đặc tính. Mọi quan sát của người nếm rượu đều được ghi nhận cẩn thận. Liên tục được nếm thử và phân loại lại, rượu vang dần trưởng thành và phát triển những đặc tính độc đáo của riêng mình.

Viết bình luận của bạn
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo whatsapp Chat Whatsapp viber Chat Viber